[ROV]เก่งขึ้นไม่ยากแค่ปรับการควบคุมให้เข้ามือ




เชื่อว่าปัญหาที่ผู้ที่เล่น RoV: Realm of Valor หลายๆ คนต้องเจอก็คือการเลือกเป้าการโจมตีที่ไม่ได้ดังใจเราเอาเสียเลย ดังนั้นในวันนี้กบจึงมาแนะนำเทคนิคต่างๆ ที่จะทำให้การเล็งเป้าเป็นเรื่องง่ายให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันครับ แต่ถ้าหากว่าเพื่อนๆ รู้อยู่แล้วล่ะก็ไม่เป็นไรครับส่งไปให้เพื่อนอ่านแทนก็ได้นะ^0^

หน้าจอการตั้งค่าเลือกเป้าหมาย

วิธีเลือกเป้าหมายและการตั้งค่าโหมดโจมตีโหมดออโต้ล็อคนี้ตัวเกมจะทำการล็อกเป้าให้เราโดยอัตโนมัติ โดยจะให้ความสำคัญกับฮีโร่ก่อน เช่นถึงแม้ว่าเรากำลังโจมตีฮีคลีปอยู่แต่ถ้าฮีโร่เดินเข้ามาในระยะตัวละครของเราก็จะ ทำการโจมตีฮีโร่นั่นเองครับ ซึ่งข้อดีของมันก็คือเหมาะกับมือใหม่หรือคนที่ไม่ค่อยอยากจะปวดหัวกับการเล็งเป้ามากนัก อ้อแล้วก็เหมาะกับพวกตัวละครเวทด้วยครับ เพราะตัวละครสายเวทส่วนมากไม่ต้องใส่ใจกับการโจมตีปกติสักเท่าไหร่ และในแบบล็อกออโต้เมื่อเราเลือกเอาไว้จะแบ่งออกเป็น 2 ข้อย่อยดังนี้
๐โจมตีอัตโนมัติ : ค่าตั้งต้นที่ตัวละครของเราจะทำการโจมตีโดยให้ความสำคัญกับฮีโร่ก่อนต่อด้วยคลีป และป้อม
๐เลือกโจมตีคลีปและป้อม : ในการตึ้งค่าแบบนี้เราจะเลือกที่จะโจมตีคลีปหรือป้อมได้ด้วยจากคำสั่งด้านข้างที่เพิ่มเข้ามา ส่วนถ้าหากว่าไม่มีเป้าหมายที่เรากดอยู่ในระยะ หรือกดการโจมตีแบบปกติ(ตรงกลาง) ตัวละครของเราจะทำการโจมตีด้วยลำดับในแบปกติครับ (ฮีโร่>คลีป>ป้อม) โดยโหมดนี้จะเหมาะกับคนที่หัดเล่นมาแล้วสักพัก แต่สมควรฝึกไว้หน่อยจะดีมากครับ เพราะในจังหวะทีมไฟต์หน้าป้อม แล้วป้อมใกล้พัง การกดออโต้แล้วไปตีฮีโร่มันคงไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่จริงไหม?

ในรูปแบบของการเลือกเป้าหมายนี้จะค่อนข้างซับซ้อนขึ้นหน่อยโดยเมื่อเรากดวิธีเลือกเป้าหมายแบบนี้จะมีคำสั่งเพิ่มเข้ามาอีก 2 ตัวเป็นสีฟ้าและทอง โดยสีฟ้านั้นตัวละครของเราจะทำการเลือกเป้าหมายที่เป็นคลีป สับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนสีทองจะทำการเลือกฮีโร่ตัวใหม่ไปเรื่อยๆ โดยแน่นอนครับว่าการเลือกเป้าหมายนั้นจะขึ้นอยู่กับรูปแบบการเล็งเป้าหมายที่เราเลือกไว้ครับ ส่วนถ้าเราอยากจะตีป้อมนั้นจะต้องจิ้มสีฟ้าไปเรื่อยๆ จนกว่ามันจะเล็งให้ครับ นับว่าเป็นอะไรที่แอบลำบากนิดหน่อยเหมือนกัน แต่โดยรวมแล้วผมว่า การเลือกเป้าหมายแบบนี้ค่อนข้างดีในทีมไฟต์นะ เพราะเราสามารถเล็งฮีโร่ที่ต้องการได้ง่าย โดยเฉพาะคนที่เล่นแครี่ผมว่ามันจำเป็นมากๆ เลยล่ะ เพราะจะทำให้เราเล็งตัวบางๆ ของอีกทีมง่ายขึ้น

หมายเหตุ : การเล็งเป้าหมายนั้นจะเกี่ยวข้องกับวิธีเลือกเป้าหมายของเราด้วย โดยจะมีผลเมื่อเราทำการเปลี่ยนเป้าเท่านั้นครับ และจำเอาไว้เสมอว่าแบบอัตโนมัติตัวเกมจะให้ความสำคัญกับ ฮีโร่ ก่อนเสม

วิธียกเลิกสกิล

ลากยกเลิกนั้นเราจะต้องลากสกิลไปยังรูป X ด้านบนเพื่อยกเลิกสกิลเท่านั้น ส่วนตัวผมว่าค่อนข้างเหมาะกับตัวละครสายเวทมากๆ เพราะเชื่อว่าคนที่เล่นนักเวทย์บ่อยๆ จะชอบลากสกิลเกินจากวง เพื่อตัวละครเราเดินถึง หรือดักเป้าหมายครับ ส่วนการลากขึ้นยกเลิกนั้นมีข้อดีคือสามารถลากขึ้นไปตรงไหนก็ได้นอกระยะสกิลก็ยกเลิกได้แล้ว แต่ข้อเสียคือคนที่ชอบลากมือกว้างๆ จะเผลอกดยกเลิกสกิลเอาได้ง่ายๆ ครับ

ตั้งค่าสกิล

สำหรับส่วนนี้เราจะเลือกได้คือวงล้อสกิล และเล็งอัตโนมัติ เจ้าเล็งอัตโนมัตินี่ก็ตามชื่อเลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากกดสกิลปุ๊บมันใช้ให้เอง ส่วนวงล้อสกิลก็เราต้องเล็งเองตามปกติ โดยความเห็นของผมแล้วการเล็งอัตโนมัติจะเหมาะกับพวกสกิลไวๆ ครับซึ่งถ้าหากว่ากลัวมันจะไม่เล็งไปยังเป้าที่ต้องการไม่ตอ้งห่วงไป เราสามารถใช้คู่กับการเลือกเป้าหมายได้ครับ สกิลมันจะยิงไปยังตำแหน่งที่เป้าหมายของเราอยู่เสมอ แต่ก็นั่นล่ะครับ เพราะงั้นมันเลยไม่เหมาะกับพวกตัวละครที่สกิลมีระยะเวลาหน่วงเท่าไหร่ อย่างเช่นสกิลที่ 2 ของเตียวเสี้ยนที่ต้องวางดักเล็กน้อยเป็นต้น พาลยิงไปตรงจุดที่อีกฝ่ายอยู่พอดีก็หลบได้แบบชิวๆเลยสิครับ กว่าสกิลจะแสดงผล OTL อ้อ!ความจังไรอีกข้อของการใช้สกิลอัตโนมัติคือ พวกตัวละครที่มีท่าพุ่งหรือสเปลอย่าง Flicker เมื่อเราใช้งานมันจะกำหนดทิศทางไปยังเป้าหมายที่เราอยู่ ทำให้แทนที่จะได้ใช้หนี กลายเป็นใช้เข้าไปกลางดงศัตรูซะงั้น! ดังนั้นหากเป็นไปได้เปลี่ยนไปใช้วงล้อสกิลเถิดครับ!!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ROV : รู้จักกับ Vision และการใช้ประโยชน์

Realm of Valor (RoV) : เทคนิคสำคัญ ทำอย่างไรให้ Rank ขึ้นเร็ว!?