ROV : รู้จักกับ Vision และการใช้ประโยชน์




ในวันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องของ Vision หรือระยะการมองเห็นนั่นเองครับซึ่งเป็นเรื่องที่หลายๆ คนมักจะมองข้ามกันไปเยอะอยู่เหมือนกัน ซึ่งผมอยากจะขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยเลยล่ะครับก่อนอื่นทำความเข้าใจกับคำว่า Vision หรือระยะการมองเห็นนั้นคือสิ่งที่เราสามารถมองเห็นได้ภายในแผนที่นั่นเอง ซึ่งโดยปกติแล้วเราจะมองเห็น
สิ่งที่อยู่ใกล้ๆ กับตัวละครของเรา รวมไปถึงตัวละครของเพื่อนๆ ภายในทีม,ป้อมของฝ่ายเรา และคลีปที่เดินไปเดินมาในแผนที่ด้วย แต่คลีป สำหรับระยะการมองเห็นนั้นจะอยู่ประมาณ 1 หน้าจอของเรานั่นเองครับ (ถ้าปรับแบบกว้่างนะ) โดยสิ่งที่ผมอยากจะแนะนำก็คืออยากจะให้ลองมอง minimap บ่อยๆ เพราะเราอาจจะได้เห็นสิ่งที่เราไม่ได้สังเกตุในหน้าจอของตัวเอง เช่นป่าของฝั่งตรงข้ามทีกำลังจะมาแก๊งเป็นต้นครับ

ประโยชน์ของหญ้า

เมื่อเรารู้จักกับระยะการมองเห็นหรือ Vision กันไปแล้ว ทีนี้เรามารู้จักกับเจ้าพุ่มหญ้าเพื่อนยากเป็นสิ่งที่กระจายอยู่ทั่วๆ แมพถ้าหากเราเข้าไปอยู่ในหญ้าแล้วเนี่ย จะทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถเห็นเราได้ครับซึ่งหากเราใช้ดีๆ เนี่ยจะสามารถทำให้เราเอาชีวิตรอดได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว สำหรับเจ้าดงหญ้านี้มันจะมีประโยชน์มากๆ ครับตอนที่เราต้องวิ่งมาแก๊ง เพราะอีกฝ่ายจะไม่เห็นเราก่อนที่จะโดนเชือดนั่นเองครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องระวังในเรื่องของตำแหน่งของอีกฝ่ายด้วย โดยเราควรจะดูให้ดีๆ ก่อนว่าอีกฝ่ายอยู่ใกล้กับหญ้าที่เราจะแก๊งไหม เพราะบางทีหากอีกฝ่ายอยู่ ใกล้ๆ ขอบ การแก๊งของเราก็อาจจะล่มตั้งแต่ก่อนมุดเข้าหญ้าครับ เพราะโดนมองเห็นซะก่อน เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับเรื่อง Vision อาจจะเป็นเรื่องง่ายๆก็จริง แต่อยากจะให้เพื่อนๆ ได้ศึกษาเอาไว้เพราะบางทีเราอาจจะได้ใช้ในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงก็ได้นะครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

[ROV]เก่งขึ้นไม่ยากแค่ปรับการควบคุมให้เข้ามือ

Realm of Valor (RoV) : เทคนิคสำคัญ ทำอย่างไรให้ Rank ขึ้นเร็ว!?